Bài trí nội thât tại các trường mầm non

thông tin văn bản liên quan

Bài trí nội thât tại các trường mầm non

Đăng bởi: Admin  |   30/07/2019

Như chúng ta đã biết, ngày nay các trường mầm non, có vai trò to lớn thế nào đối với cuộc sống của người dân Việt Nam. Đây không đơn thuần chỉ là nơi các bậc cha mẹ gửi gắm con cái mình để đi làm, mà nó còn là không gian, nơi mà trẻ tiếp xúc, học, vui chơi với các bạn cùng trang lứa. Bởi vậy việc bài trí nội thất mầm non luôn được đề cao. Vậy bài trí nội thất ra sao để gây được sự thích thú, tò mò đối với trẻ nhỏ?

Không gian tươi sáng, nhiều màu sắc

 Trẻ con là những tờ giấy trắng, trong sáng và ngây thơ. Chúng luôn muốn được hòa mình vào những không gian có sắc màu tươi sáng như trong thế giới cổ tích. Bởi vậy các trường mầm non cần chú ý tới màu sắc của tường, đồ dùng,đồ chơi, thiết bị mầm non… Hãy sử dụng các gam màu tươi sáng với tỉ lệ hòa trộn hợp lý. Trên các bức tường nên có sự xuất hiện của các nhân vật hoạt hình dễ thương, các vườn hoa, cây cối xanh tươi.

Chú ý tới việc trang trí các bức tương

Khoa học đã chứng minh, sắc màu không gian có ảnh hưởng tới tâm lý và khả năng học tập của trẻ nhỏ. Bởi thế, phòng vui chơi và phòng học cho trẻ mầm non nên có tông màu sáng và không quá lòe loẹt, ví dụ như màu xanh nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt… màu quá đậm và lòe loẹt có thể khiến trẻ bị rối mắt, mất tập trung, ảnh hưởng không tốt tới việc học tập của bé. Ngoài ra, các trường mầm non nên chú ý tới hình hình và màu săc của các thiết bị giáo dục. Những chiếc bút có hình con gấu, những cuốn vở có in hình hoạt hình chắc hẳn sẽ thu hút được sự thích thú của bé hơn những thiết bị giáo dục thông thường.

Phòng học không quá lòe loẹt với các gam màu đậm

Các khu, các phòng vui chơi tập thể cũng nên được bài trí hợp lý. Thay vì chỉ có những xích đu, cầu trượt đơn lẻ nhàm chán, các nhà trường cũng nên đầu tư thêm các khu vui chơi liên hoàn, nhà bóng, nhà thể chất… Vừa chơi vừa có thể luyện tập thể chất thì còn gì bằng, phải không nào.

Khu vui chơi liên hoàn

Thêm vào đó, một không gian tự nhiên, thoáng đãng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhà trường nên trồng nhiều cây xanh tại sân trường, xen lẫn vào đó là các cầu trượt, xích đu, tượng bạch tuyết, bảy chú lùn và các nhân vật hoạt hình khác.

Khu vui chơi ngoài trời sinh động

Như vậy, về cơ bản, mỗi trường mầm non nên đáp ứng những yêu cầu sau để có thể phục vụ tốt nhất cho trẻ : Tường, màu sắc bàn ghế, vật dụng, thiết bị; sự phối màu khác nhau giữa các phòng chức năng; khu vui chơi trong nhà ; khu vui chơi ngoài trời ; sự đa dạng của các thiết bị mầm non.

Minh Dương

Viết bình luận:

Bình luận tối đa 500 ký tự

0776222668