Không được ép học sinh mua sản phẩm ngoài danh mục thiết bị giáo dục

Thông tin dự án triển khai

Không được ép học sinh mua sản phẩm ngoài danh mục thiết bị giáo dục

Đăng bởi: Khương Khải Định  |   30/07/2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tiểu học không được ép buộc học sinh mua tài liệu, đĩa hình phục vụ học tập do các công ty, doanh nghiệp bên ngoài giới thiệu, tiếp thị vì đó không thuộc danh mục thiết bị giáo dục của Bộ đã đề ra.

Các nhà trường không được ép học sinh mua các sản phẩm này

Được biết trong thời gian gần đây nhiều trường tiểu học đã bắt buộc học sinh mua những tài liệu, đĩa hình, thiết bị giáo dục… của các đơn vị bên ngoài tiếp thị. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo báo cáo của địa phương, trong số các sản phẩm tiếp thị vào trường học có đĩa hình dạy học môn Tự nhiên và Xã hội “Sky care và Khoa học sống động trong mắt em”. Đĩa hình này của Công ty cổ phần Giáo dục đào tạo và Khoa học UNET phát hành. Bộ Giáo dục và Đào tạo không sản xuất và phát hành các tài liệu, đĩa hình kể trên.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở chỉ đạo các trường không được ép buộc học sinh mua những tài liệu, đĩa hình nói trên vì đó không có trong danh mục trang thiết bị giáo dục của Bộ, ép học sinh mua làm trái lại chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo Đồng thời. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra ngay việc các đơn vị, cá nhân mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc có các hình thức tiếp thị tài liệu, thiết bị giáo dục ngoài danh mục của Bộ và chấn chỉnh các nhà trường làm sai quy định của bộ.

S.H

Theo dantri.com.vn

Viết bình luận:

Bình luận tối đa 500 ký tự

0776222668